Hết đau bụng kinh nhờ những thực phẩm sau

1250 Lượt xem

Đau bụng kinh là tình trạng thường thấy ở hầu hết phụ nữ. Người ta ví đau bụng kinh như gãy sương sườn. Thực phẩm nào giúp chị em không phải sợ hãi khi mỗi kỳ kinh nguyệt đến?

Tùy vào cơ địa mỗi người sẽ đau khác nhau, có người đau âm ỉ cả chu kỳ, có người đau dữ dội. Có nhiều trường hợp bị đau bụng kinh dẫn đến ngất hay không làm được việc gì. Vậy mới nói rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của chị em.

Tuy nhiên vẫn có những cách để chữa chứng đau bụng kinh này bằng những thực phẩm ăn hằng ngày. Nhờ chúng mà chị em không phải lo lắng mỗi khi kỳ kinh nguyệt đến.

Hết đau bụng kinh nhờ gừng tươi

Hết đau bụng kinh nhờ gừng tươi

Hết đau bụng kinh nhờ những thực phẩm sau

  • Socola đen: socola đen giúp tâm trạng vui vẻ hơn và giúp cơ thể thư giản, hạn chế cơn đau kéo dài, trong socola đen có chứa chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Nên lựa chọn socola đen ít đường hoặc không có đường càng tốt, không nên sử dụng socola ngọt sẽ phản tác dụng.
  • Chuối chín: chuối chín rất dễ mua ngoài chợ và hầu hết trong bếp nhà bạn luôn có, chuối phục hồi sức khỏe và giảm cơn đau bụng hiệu quả. Ăn trực tiếp hoặc có thể xay cùng socola để uống giảm cơn đau thắt rất tốt.
  • Dứa chín: dứa chín bạn ăn trực tiếp, xào nấu hoặc xay sinh tố đều rất tốt cho cơ thể trong những ngày hành kinh. Vì sao dứa lại có tác dụng tốt như vậy? Vì trong dứa có chứa hoạt chất bromelain giảm những cơn đau bụng, chống viêm, tiêu hóa tốt, ngăn chặn các tế bào ung thư. Bạn nên chọn những quả dứa vừa chín tới có mùi thơm nhẹ, tránh những quả bị dập.
Sinh tố dứa giảm đau bụng kinh

Sinh tố dứa giảm đau bụng kinh

  • Rau củ quả: cải bó xôi, củ cải trắng, cần tây, cải thìa…là những thực phẩm tăng cường lưu lượng máu cho cơ thể. Chị em nên bổ sung nhiều loại rau ày vào khẩu phần ăn để thúc đẩy tuần hoàn máu, đỡ mỏi nhức. Bạn có thể ép thành sinh tố để uống.
  • Cá hồi: cá hồi chứa nhiều chất protein, omega 3 vitamin D giảm các cơn đau bụng kinh. Bạn nên chế biến chín để đảm bảo bụng không gặp vấn đề về tiêu hóa, giúp bạn trải qua những ngày đèn đỏ nhẹ nhàng.
  • Trà xanh: trà xanh có tác dụng lưu thông máu, tinh thần bớt căng thẳng, thư giản đầu óc, hãy uống một ly trà xanh thay cho ly cà phê bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều, không còn cảm giác đau nhức, mỏi lưng, khó chịu.
  • Sữa chua: sữa chua không chỉ làm đẹp da mà còn giảm sự co bóp của tử cung tránh những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Bạn nên ăn 2 hộp mỗi ngày để những cơn đau bụng không còn nữa.
Sữa chua tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh

Sữa chua tốt cho phụ nữ bị đau bụng kinh

  • Hàu: hàu sẽ giúp hạn chế sự co bóp của tử cung, bạn sẽ không bị đau bụng khi ngày đèn đỏ đến nữa.
  • Gừng tươi.: dùng gừng tươi để uống hoặc đắp những lát gừng lên bụng dưới sẽ làm dịu cơn đau bụng hiệu quả.
  • Hạt hướng dương: là thực phẩm đứng đầu trong việc giảm đau bụng kinh vì trong hướng dương chứa chất vitamin B6, kẽm, magie chất chống co thắt. Hãy sử dụng loại hạt này vào những ngày hành kinh nhé.

Những loại thực phẩm trên là những loại bạn dễ dàng tìm mua, tiện lợi, hãy áp dụng ngay cho bản thân để không phải chịu những cơn đau kéo dài mỗi khi kỳ kinh đến. Tuy không phải là đầy đủ hẳn nhưng sẽ là những thực phẩm giá thành rẻ. Bạn nên hạn chế sử dụng thuốc giảm đau vì thuốc sẽ gây tác dụng phụ và dùng nhiều tỷ lệ vô sinh cao.

Nguồn: phòng khám Thiên Hòa